Người tình mới của quan ngoại giao – Chương 4.1


e5d68419-e758-48a2-9fcc-4d90713ee3beChương 4.1: “Chết vì tình” và “Mưu sát”

Edit: mingenlove

“Tim rất tốt, cũng không còn xuất hiện dấu hiệu kỳ lạ, nhưng mà phải nhớ mỗi tháng tới bệnh viện một lần, để làm kiểm tra cố định.”

Ngồi ở trong phòng tràn đầy mùi thuốc khử trùng, hai năm nay Tô Noãn nghe bác sĩ khám bệnh, lời nói cũng không chút thay đổi, phối hợp gật đầu, cầm tâm điện đồ mỉm cười nhìn sang bác sĩ.

“Tôi biết rồi, bác sĩ Lý.”

Lý Nham Dung quay đầu, đối diện nụ cười đạm mạc ấm áp của Tô Noãn thì trái tim như dừng lại, ánh mắt âm trầm cũng theo đó mà ôn hòa mấy phần, ngồi trở lại trên ghế, bắt đầu gõ lên bàn phím, tên thuốc liên tục xuất hiện trên màn hình máy vi tính.

“Thật ra thì, cô có thể giống như Thiếu Thần, gọi tôi là học trưởng, dù sao…”

Ánh mắt Lý Nham Dung dán vào màn hình máy tính, tùy ý mở miệng, lời nói đến một nữa, mới phát giác mình nói sai, miễn cưỡng ngưng lại, có chút lo lắng nhìn về phía Tô Noãn, vẫn như cũ đập vào mắt là nụ cười bình tĩnh.

Hai năm sau, lần nữa nhắc tới Thiếu Thần, cô đã không lệ rơi đầy mặt, chỉ là an tĩnh mỉm cười, giống như tất cả bất hạnh đều chưa từng xảy ra trên người cô.

Cũng không bao lâu, cửa phòng làm việc của bác sĩ khoa tim mạch bị gõ, Tô Noãn thu lại nụ cười nhạt, quay đầu lại thì thấy một y tá xách một cái bao thuốc đi vào.

“Bác sĩ Lý, đây là thuốc anh cần.”

Lý Nham Dung nhận lấy bao thuốc, nói tiếng cám ơn với y tá, liền bắt đầu kiểm tra bao thuốc men, xác định không có lầm lẫn, mới yên tâm đưa cho Tô Noãn:

“Cách thức uống thuốc, là xế chiều uống một lần, nếu cô vẫn không hiểu, thì cứ gọi điện cho tôi.”

Mặc dù anh biết, câu dặn dò cuối cùng cũng xem như là vô ích, nhưng anh vẫn nói rồi, nếu không phải mỗi tháng anh đốc thúc cô mau tới bệnh viện kiểm tra, đoán không chừng trong hai năm qua anh đều không thấy được cô mấy lần.

“Cám ơn bác sĩ, tôi đi đây.”

Tô Noãn cười đến có chút không để ý, cho dù tròng mắt xinh đẹp kia nhìn anh, Lý Nham Dung vẫn không cảm nhận được bất kỳ tâm tình gì của cô, xa cách mà ngơ ngẩn, làm cho người ta khó có thể nhìn thấu cô đang suy nghĩ cái gì.

Khi bóng dáng mỏng manh của Tô Noãn biến mất ở cửa, y tá một bên mới thử mở miệng dò xét:

“Bác sĩ Lý, tiền thuốc này…”

“Ghi tên của tôi, cuối tháng tôi sẽ thanh toán.”

Lý Nham Dung cúi đầu bắt đầu công việc, đối với hành động khám bệnh không trả tiền của Tô Noãn không thèm để ý, làm cho vị y tá đứng một bên ngượng ngùng gật đầu, không hỏi thêm gì nữa, lui ra khỏi phòng bệnh.

Tô Noãn đi tới trạm xe buýt cách bệnh viện không xa, bên lề đường, một chiếc Cadillac màu đen vững vàng dừng bên cạnh cô, cửa sổ xe từ từ hạ xuống, lộ ra một khuôn mặt xinh đẹp ôn nhàn.

Tô Noãn dừng bước chân, nhìn trong xe thấy Doãn Thụy Hàm, chẳng qua là thoáng giật mình, trong đại não hiện lên một câu:

30 năm Hà Đông, 30 năm Hà Tây.

Bên trong nhà hàng Italy, đèn thủy tinh hoa lệ tỏa vầng sáng nhàn nhạt, có vẻ tao nhã mà yên tĩnh, một khúc dân ca “Santa Lucia” của Ý dịu dàng thanh nhã vang khắp phòng ăn, làm cho khách dùng cơm cảm thấy tâm hồn buông lỏng cùng thư thái.

Doãn Thụy Hàn mặc một chiếc váy hoa nhỏ màu tím nhạt cùng một đôi giày cao đến gối, bên ngoài khoát một chiếc áo da màu đen, mái tóc dài đen nhánh mềm mại, làm nổi bật ngũ quan xinh đẹp đậm chất Đông Phương cổ điển của cô, làm cho cô càng nhìn càng thêm phần cao quý.

Giờ phút này, cô giống như một đóa hoa bách hợp nhã nhặn lịch sự ngồi trên ghế salon, hai chân khép lại, khẽ nghiêng, khi giơ tay nhấc chân, thể hiện rõ phong cách mỹ nữ thuộc giới xã hội thượng lưu.

“Không ngờ, chúng ta sẽ còn gặp lại, Tô tiểu thư.”

Tô Noãn ngước mắt nhìn Doãn Thụy Hàm bằng con ngươi dịu dàng như nước, ở nơi nào đó, rõ ràng nhìn thấy chính bộ dáng của mình, trang điểm đậm, áo sơ mi và quần jean giá rẻ, cô ăn mặc như vậy, ngồi ở nhà hàng hạng sang này, trông có vẻ lôi thôi lếch thếch.

Hoa cẩm chướng trên bàn ăn nở rộ tới diễm lệ, nhàn nhạt xông thẳng vào khứu giác cô, làm cho cô có loại cảm giác khó chịu muốn ngất xỉu.

Cũng tại nhà hàng này, cũng tại vị trí này, cô ngồi bên cạnh, Doãn Thụy Hàm ngồi ở đầu bàn bên kia, bên tai các cô như cũ vẫn là giai điệu “Santa Lucia” vui vẻ, trong hai năm nay, không có gì thay đổi, điều duy nhất thay đổi chính là, thân phận của các cô.

Hai năm trước, khi cô còn là thiên kim bí thư thành ủy, cô an vị ở vị trí là vợ Cố Lăng Thành, ánh mắt sắc bén nhìn người phụ nữ mang thai đứa con của chồng cô.

Khi đó, trên bàn ăn trưng bày không phải là hoa cẩm chướng, mà là một cái hộp, bên trong là một trăm ngàn.

“Tôi không cần đứa bé này, cô tốt nhất đi phá đi, cho dù cô không muốn, tôi cũng có biện pháp làm cho cô mất đi đứa bé này.”

“Chẳng lẽ vì Tô tiểu thư có lòng riêng, mà khiến Lăng Thành cả đời không có con sao?”

Khi đó, người phụ nữ nhu nhược này, lệ rơi đầy mặt mà nhìn cô, đáy mắt rõ ràng là tuyệt vọng, nhưng, cô không mềm lòng, cô chỉ biết tức giận vì bị phản bội.

“Ban đầu Cố Lăng Thành nói nguyện ý chăm sóc tôi một đời một kiếp, cũng không nói kiểu tình yêu Plato có gì là không tốt, cho tới sáng hôm nay, anh ấy còn nói yêu tôi, Doãn tiểu thư, cô thật cho là Cố Lăng Thành nguyện ý vì cô ly hôn với tôi sao?”

“Cho dù tôi không sinh con, tôi cũng sẽ không thay người khác nuôi con!”

Cô không để ý tới người phụ nữ đau khổ quỳ gối cạnh chân cô cầu xin, cầm túi lên, đứng dậy rời đi, giống như một con khổng tước kiêu ngạo, không muốn ở nơi đây lộ ra vẻ yếu ớt của cô trước mặt người phụ nữ phá hư hôn nhân của cô.

Cô bị bệnh tim, nhất định không thể thứ khác hơn cả nụ hôn, cho dù là răng môi triền miên hôn sâu, cũng có thể làm cho bệnh cô tái phát.

Vì bảo vệ cô, cho nên đi tìm nữ nhân khác phóng túng, thậm chí không ngần ngại gieo mầm móng, cuối cùng, để cho cô phải nuôi con của anh và người phụ nữ khác hay sao?

Lấy danh nghĩa tình yêu, thực sự bị tổn thương, đây là chỗ cao minh của Cố Lăng Thành, vẫn là do cô ngu xuẩn, nói rõ được sao?

Ngày này giờ này, Doãn Thụy Hàm đã là thiên kim tập đoàn Doãn thị, mà cô, cái gì cũng không còn, lần nữa ngồi cùng một vị trí, ý muốn như thế nào, Tô Noãn cười lạnh đem tầm mắt dời về phía phong cảnh ngoài cửa sổ.

1 thoughts on “Người tình mới của quan ngoại giao – Chương 4.1

  1. […] Chương 4.1 | Chương 4.2 | Chương 4.3 | Chương 4.4 […]

❀❀❀ Thông điệp yêu thương ❀❀❀

Đóa hoa cộc cằn

✨ Có người sực tỉnh cơn mơ. Nằm trông bóng tối. Im chờ ban mai ✨

Lengkeng_Sophie

Yêu là sự xa xỉ...

๖ۣۜMinh ๖ۣۜNguyệt ๖ۣۜGia ๖ۣۜTrang

~~~+_____๖ۣۜNgôi nhà của Ngôn tình ---- ๖ۣۜNơi tình yêu Ngôn tình thăng hoa _____+ ~~~

Bạch Thiên Lâu — 白天楼

Hạnh phúc là do tay ta nắm giữ............

Sơn Nhi

Nắng tựa vai anh

Phượng Vũ Sơn Trang

Nguyệt Vân ღ Hà Đoàn ღ Hàn Lạc ღ Bội Nghi ღ Minnamin • We are Friends, and We are Family •

¨°oO ღ Hàn Băng Các ღ Oo°¨

Trời là lều trại, đất làm giường ღ Gió là cao lương , mưa làm rượu ღ Mây là hỷ đường, sương làm chứng ღ Sấm là sính lễ, sét làm mai.

♥•.ღ°๖ۣۜYÊU ๖ۣۜTINH ๖ۣۜCÁC.ღ°•♥

《妖精阁》 ♥•.ღ°Cảnh đẹp khắp thiên hạ cũng không bằng một nụ cười của nàng.ღ°•♥

Dreaming ...

Những gì không muốn xảy đến với mình, thì đừng gây ra cho người...

Hitsuji

花 落 花 開 開 又 落/ 錦 衣 布 衣 更 換 著/ 豪 家 未 必 長 富 貴/ 家 貧 未 必 長 寂 寞/ Hoa lạc hoa khai khai hựu lạc/ Cẩm y bố y canh hoán trước/ Hào gia vị tất trường phú quý/ Gia bần vị tất trường tịch mịch/ Hoa rơi hoa nở, nở rồi rơi/ Gấm kia vải nọ sẽ thay dời/ Nhà hào chưa chắc giàu sang mãi/ Kẻ khó nào đâu mãi tả tơi/

Nguyệt Ảnh Băng Lâu

Hữu ý tài hoa, hoa bất phát, Vô tâm sắp liễu, liễu thành âm, Họa hổ họa bì, nan họa cốt, Tri nhân tri diện, bất tri tâm

๖ۣۜPhù ๖ۣۜDung ๖ۣۜCốc

Trăng dưới nước là trăng trên trời, người trước mặt là người trong tim

♥♫♥ Ngọc Nhi Cung ♥♫♥

Nơi bung lụa của bạn Ngọc nào đó ^^

Vọng Nguyệt Trang

Xuân Miên bất giác hiểu

MDH

Mắc Dịch Hội và đồng bọn

Lạc ♥ Thủy ♥ Linh ♥ Động

~You were born an original. Don't die a copy ~

Loyal Pang

Yêu là một loại tình cảm rất tủi thân, một khi có nó, bạn sẽ không còn yêu bản thân mình

Mãn Nguyệt Thâu Tâm

Trên đời này, cái gì chàng cũng có thể hoài nghi, nhưng tuyệt đối không được nghi ngờ tấm lòng của ta đối với chàng!

(¯`Đàö Ŧħıêŋ Şơŋ Ŧraŋg´¯)

Lạc hoa hữu ý tùy lưu thủy - Lưu thủy vô tình luyến lạc hoa...